Fair Usage Policy จาก Truemove

เอาข้อความจากคุณ Intelligence ใน Pantip ห้องมาบุญครอง มาฝากนะครับ

อ้างอิงจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T9744972/T9744972.html

ผมเข้ามาให้ความกระจ่างในประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้ครับ

– เงื่อนไขของ “สัญญา 12/24 เดือน” อย่างละเอียด / เงื่อนไขการปิดเบอร์ก่อนสัญญาหมด

>> เงื่อนไขการใช้งาน Package iPhone 4 ของทรูมูฟ คือท่านสามารถใช้บริการได้ 12 และ 24 เดือน ตามแพ็คเกจครับ ในกรณีที่ท่านมีความจำเป็นจะยกเลิกบริการก่อนกำหนด ก็สามารถดำเนินการได้ครับ  โดยไม่มีค่าปรับครับผม

– เงื่อนไขของ package S, M, L และ Free size ในกรณีใช้เกินแพ็คเกจ

>> สำหรับเงื่อนไขและอัตราค่าบริการท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้นะครับ
http://www.truemove.com/iphone/price.html โดยคลิกที่ “ข้อกำหนดและเงื่อนไข” ครับ

http://www.truemove.com/iphone/terms_conditions.html

– กรณี Unlimited 3G ของ Free Size package

>> ผมขอเรียนอธิบายเป็นข้อๆ ดังนี้นะครับ

1. นโยบายการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสมของทรูมูฟ (Fair Usage Policy) คืออะไร

– นโยบายนี้เป็นข้อกำหนดและเงื่อนไขหนึ่งของการใช้งานดาต้าผ่านระบบ 3G ของทรูมูฟ เพื่อบริหารการใช้งานดาต้าของลูกค้าผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ที่รองรับ การใช้งานดาต้าอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการให้บริการจากเครือข่าย 3G ของทรูมูฟ และจะทำให้ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งาน 3G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ได้ความเร็วที่เหมาะสมระดับ 3G ครับ

2. นโยบายการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสมของทรูมูฟ (Fair Usage Policy) ถูกบังคับใช้กับโปรโมชั่นอะไรบ้าง

– นโยบายนี้จะถูกบังคับใช้กับโปรโมชั่นที่ให้ลูกค้าใช้บริการ 3G แบบไม่จำกัดการใช้งาน เท่านั้น เช่น โปรโมชั่น iPhone4 “Free size” (599บาทต่อเดือน) หรือ โปรโมชั่น iPack 759 ครับ

3. นโยบายการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสมของทรูมูฟ (Fair Usage Policy) กับโปรโมชั่น iPhone4 “Free size” (599บาทต่อเดือน) เป็นอย่างไร

– โปรโมชั่นนี้ ผู้ใช้บริการจะได้รับสิทธิใช้ 3G เป็นจำนวน 1,000 เมกะไบต์ (1GB) ได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 7.2 Mbps   หลังจากนั้นสามารถใช้ 3G ต่อได้ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน ได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 256 Kbps ครับ

4. นโยบายการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสมของทรูมูฟ (Fair Usage Policy) กับโปรโมชั่น iPack (759บาทต่อเดือน) เป็นอย่างไร

– โปรโมชั่นนี้ ผู้ใช้บริการจะได้รับสิทธิใช้ 3G เป็นจำนวน 5,000 เมกะไบต์ (5GB) ได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 7.2 Mbps   หลังจากนั้นสามารถใช้ 3G ต่อได้ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน ได้ที่ความเร็วสูงสุดถึง 256 Kbps ครับ

5. ทำไมทรูมูฟต้องมีการบังคับใช้นโยบายการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสม (Fair Usage Policy) กับลูกค้า

– เนื่องจากทรูมูฟทราบดีถึงความต้องการของลูกค้าบางกลุ่มที่ต้องการใช้บริการ 3G แบบไม่จำกัดการใช้งาน ทรูมูฟจึงยังเสนอโปรโมชั่นให้ใช้งาน 3G แบบไม่จำกัดการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ แต่เนื่องด้วยมีลูกค้าส่วนน้อยประมาณ 5% ที่นำโปรโมชั่นนี้ไปใช้งานอย่างไม่เหมาะสม อาทิเช่น การนำไปใช้งาน Bit Torrent โดยใช้โทรศัพท์มือถือต่อเป็นโมเด็ม หรือต่อผ่านแอร์การ์ด ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าท่านอื่นที่ใช้งานในบริเวณใกล้เคียง ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ถึง 95% ที่ใช้บริการ 3G จากทรูมูฟได้ประสิทธิภาพการใช้งานที่ลดลงและความเร็วในการใช้งานลดลง  ทรูมูฟจึงมีความจำเป็นที่ต้องควบคุมการใช้งานของลูกค้าที่ใช้งานโปรโมชั่น ดาต้าแบบไม่เหมาะสมนี้ เพื่อประโยชน์ต่อลูกค้าทรูมูฟส่วนรวมครับ

6. นโยบายการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสมของทรูมูฟ (Fair Usage Policy) มีประโยชน์กับลูกค้าอย่างไร

– จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้งาน 3G ของลูกค้าทรูมูฟ ทรูมูฟพบว่ามีลูกค้าส่วนน้อยประมาณ 5% ที่ใช้งาน 3G อย่างไม่เหมาะสม เช่น การนำไปใช้งาน Bit Torrent โดยใช้โทรศัพท์มือถือต่อเป็นโมเด็ม หรือต่อผ่านแอร์การ์ด ซึ่งส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการให้บริการ 3G กับลูกค้าอีก 95% ที่เหลือ ที่ใช้งานดาต้าผ่านโทรศัพท์มือถือบนระบบ 3G ตามปกติ นโยบายนี้จะไปบริหารการใช้งาน 3G ของลูกค้าที่ใช้งานไม่เหมาะสม และทำให้ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้งาน 3G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ได้ความเร็วที่เหมาะสมระดับ 3G ครับ

ปล. ขอตัวกลับบ้านก่อนนะครับ เจอกันพรุ้งนี้ครับ ฟิ้ววววว ^^

ขอบคุณครับ

จากคุณ : intelligence
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 53 21:08:06
ถูกใจ : Pick.Kittikhun