Garmin-Asus A10 กับ 3 พลังความฉลาดบน Android

garmin-asus-a10

หากนึกถึง Garmin แน่นอนว่าต้องนึกถึงแผนที่นำทางที่แม่นยำ แล้วถ้ามาผสานกับ Asus ด้วยความเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนล่ะ 3 พลังความ Smart มารวมตัวกัน ทั้ง Smart Navigation, Smart Phone, Smart Lifestyle ตอบโจทย์ของการเดินทาง ความฉลาดและยืดหยุ่นของระบบปฏิบัติการ Android ทำให้ Garmin-Asus A10 เป็นที่หนึ่ง The Best Navigation Android Smart Phone

จุดหลักๆของ Garmin-Asus A10 รองรับความ Smart Navigation ด้วยแผนที่จาก Garmin เจ้าแห่งตลาด Navigator Smart Phone พร้อมระบบปฏิบัติการ Android โดยเน้นคุณสมบัติในการนำทางที่เหนือกว่า ด้วยฟังก์ชั่นการเดินเท้า [Walking Mode] เพราะรู้ว่าตอนนี้คนกรุงขึ้นรถไฟฟ้า เดินห้าง ไปร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ แหล่งช้อปปิ้ง พร้อม Digital Compass เหมาะสำหรับคนเมือง

จุดเด่นในการนำทางของระบบจาก Garmin-Asus A10 ก็คือ จับสัญญาณได้เร็วมากเพียง 32 วินาที ระบบนำทางแบบ Turn-by-turn Voice นั้นรองรับการทำงานด้วยระบบเสียง การแสดงภาพทางแยกแบบ 3D และการแสดง Lane Guideline ทราบว่าจะใช้เลนไหน และโหมดไฮเวย์ แสดงป้ายบอกทางออกป้ายทางด่วนล่วงหน้าให้ 3 ป้าย ให้เลือกทางแยกได้แม่นยำมากขึ้น แสดงแผนที่พร้อม POI บรรจุสถานที่ที่น่าสนใจ แถมยังจัดเก็บเส้นทางที่เคยใช้เดินทางเป็น Point of Interest เคยผ่านทางนี้ ไปจุดหมายนี้ ก็เมมเก็บไว้เอาไว้ดูได้ เช่น เคยไปบริษัทนี้ เดินทางยังไงเลี้ยวยังไง พอจะไปอีกรอบก็กดดูได้เลย

ส่วนความฉลาด รับรองว่า Android 2.1 บน Garmin-Asus A10 สามารถอัพเดตเป็น 2.2 ได้ โดยสามารถอัพเดตได้ด้วยตนเอง

ตอบรับ Smart Phone บน Smart Lifestyle ด้วย การรองรับ Social Network, Youtube ความบันเทิง เอกสาร มัลติมีเดีย และใช้งานแอพต่างๆบนหน้าจอ 3.2 นิ้ว กล้องถ่ายภาพ 5 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส ใส่พิกัดสถานที่ในภาพถ่าย ใช้กระจายสัญญาณ Mobile Access Point เพื่อ Tethering ได้

garmin asus a10

ที่น่าสนใจก็คือ UI แบบ Breeze กับ Classic UI

Garmin-Asus A10 มาพร้อมกับหน่วยความจำในตัว 4GB พร้อมหน่วยความจำ 512MB ทั้ง Ram/ Rom เรียกว่าเร็วฉิวในการนำทางเลยล่ะ ที่สะดวกก็คือ แอพบน Android มีให้เลือกมากมาย แถมเช็กรอบตั๋วหนังได้ด้วย สะดวกดี นัดหมายเพื่อนทั้งกลุ่มก็ไม่ใช่เรื่องยาก

จำหน่ายในราคา 14,900 บาท ไม่รวมอุปกรณ์ในรถยนต์ แต่ถ้าเอาอุปกรณ์ติดรถยนต์ด้วย ก็จัดไป 16,850 บาท

ใครอยากชมรีวิว ไปชมที่บล็อกเพื่อนบ้าน http://chyutien.blogspot.com/2010/09/garmin-asus-a10.html