dtac disco 3942 กับ “3.9G Thailand Human D.N.A.”

8 กันยายน 2553 – ดีแทค พาผู้ชมงาน 3.9G Thailand Human D.N.A. ลัดเวลาสู่ชีวิตอนาคตในแบบดิสโก้ พบกับประสบการณ์ “Life in A Day” ที่จะทำให้ 24 ชั่วโมงใน 1 วันของทุกคนง่ายและครบครันยิ่งขึ้นด้วยการส่งข้อมูลบนความเร็วสูงสุดระดับ 42Mbps และเทคโนโลยีสุดล้ำ HSDPA DC และยังได้พันธมิตร อาทิ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ไทยรัฐ ฯลฯ ร่วมพัฒนาบริการใหม่ให้ผู้ชมงานได้สัมผัสด้วยตัวเอง รวมถึงพันธมิตรจากต่างประเทศ Telenor, DiGi, Vodafone และ SmarTone (1 ในสมาชิก Asia Mobility Initiative: AMI) ร่วมสาธิตบริการบนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ความเร็วสูงอีกด้วย

“dtac disco 3942” จัดแสดงบนพื้นที่ 200 ตารางเมตร บริเวณบูธ P4-P5 ภายในเพลนารี่ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 8-12 กันยายน ศกนี้ ใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท พบรูปแบบการจัดแสดงแบบย้อนไป ณ จุดเริ่มต้นของการสื่อสารด้วยข้อมูลซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในช่วงปี 70-80 โดยนำเสนอการใช้ชีวิตอนาคตด้วยกลิ่นอายของยุคดิสโก้ พบกับไฮไลต์ต่าง ๆ ที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ “Life in A Day” ประกอบด้วย

1) ‘Happening’ ครั้งแรกในประเทศไทย กับแอพพลิเคชั่นสำหรับ iPad ที่จะแสดงจุดเด่นของการเชื่อมโยงในเรื่องของ location, speed, video และ entertainment เข้าไว้ด้วยกัน โดยทำหน้าที่เหมือนคลังข้อมูลที่รวบรวมเอา Social Network ยอดฮิตในเมืองไทย อาทิ Facebook, hi5, Twitter ให้อัพเดท status คอมเมนต์ พูดคุยกับเพื่อนในสังคมออนไลน์ได้ตลอดเวลา รวมถึง POI (Point of Interest) ในการค้นหาสถานที่ทั้งร้านอาหารหรือแหล่งช้อปปิ้ง, Real-time Traffic ช่วยตรวจสอบสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์, อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐในรูปแบบออนไลน์รายงานข่าวจากสถานที่จริง โดยผู้สื่อข่าวไทยรัฐ, ความบันเทิงหลากหลายจาก GMM ตามติดชีวิตศิลปินแกรมมี่ ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกนำมาแสดงบน Happening เพื่อความสะดวดรวดเร็วในการค้นหาและตอบสนองความสนใจของทุกไลฟ์สไตล์

2) ‘GMM Catalog’ แหล่งรวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบจาก GMM Grammy ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการได้สัมผัสประสบการณ์การชมมิวสิกวิดีโอหรือฟังเพลงฮิตของศิลปินคนโปรดในแบบโลกอนาคต

3) ‘Thairath Application’ มิติใหม่ของการนำเสนอข้อมูลข่าวสารแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ (Interactive Newspaper) ด้วยการจัดหมวดหมู่ข่าวสารอย่างเป็นระบบเพื่อความง่ายดายในการค้นหาข่าวที่สนใจในรูปแบบ Video Clip พร้อมการแสดงตำแหน่งจากสถานที่ตามที่ข่าวนำเสนอบน Google Map

4) ‘TV on Demand’ ไม่พลาดโปรแกรมทีวีที่ชื่นชอบอีกต่อไป ด้วย application ที่ทำให้สามารถติดตามรายการโปรด หนัง ละครย้อนหลัง เช่น รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ หรือชมซีรี่ส์จาก GMM ผ่านมือถือหรือ iPad ที่ไหนเมื่อใดก็ได้

5) ‘Happy Game Room V3.9G’ พอร์ทัลเกมมือถือที่ให้ความมันส์สมบูรณ์แบบด้วยขนาดที่มากกว่า 100MB ซึ่งความมันส์ขนาดนี้สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านความเร็วระดับ 3.9G เท่านั้น เพื่อสัมผัสกับภาพกราฟิกสมจริงแบบ High Definition 3D ระบบเสียงรอบทิศทาง

6) ‘3.9G TV Game Show’ พบกับ “Thailand Got Clever” เกมโชว์แห่งโลก 3.9G ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมเล่นเกมโชว์ออนไลน์กันสด ๆ จากทางบ้านผ่าน application บนโทรศัพท์มือถือ

7) ‘Live Assistant Expert’ บริการ Live Talk ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการสามารถพูดคุยโต้ตอบแบบเห็นหน้ากับผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ แบบสด ๆ ผ่าน Video Call จากที่ใดก็ได้ พบกับ

· Horoscope ตรวจดวงชะตากับหมอดูชื่อดัง ได้แก่ อ.ปอนด์ เซียนพยากรณ์ อ.โก๋แก่ อ.ชมพูนุช และ อ.โอม มหามนตรา

· Make-up Guide ปรึกษาเทคนิคการแต่งหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านความสวยความงาม ทั้งการแต่งหน้าในวันทำงาน วันสบาย ๆ หรือสำหรับงานกลางคืน

· Secret Recipe เคล็ดลับการปรุงอาหารสูตรเด็ด ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน หรืออาหารเย็น/ค่ำ

8) ‘Home Security Monitoring’ ให้เทคโนโลยี 3.9G ช่วยดูแลความปลอดภัยในบ้าน แม้ไม่อยู่บ้านก็สบายใจได้เมื่อสามารถเห็นภาพบ้านแบบเรียลไทม์ผ่านทางมือถือ

ดีแทคยังได้รับความร่วมมือจาก Telenor, DiGi, Vodafone และ SmarTone ซึ่งเป็น 1 ในสมาชิกของ Asia Mobility Initiative (AMI) พันธมิตรต่างประเทศของดีแทค ร่วมถ่ายทอดชีวิตแบบ 3.9G ผ่านวิดีโอที่ส่งตรงมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

โดยภายในงานนี้ Vodafone ยังเตรียมสาธิต 1) Mobile Broadband USB Stick พิสูจน์ความเร็วของแอร์การ์ดจากโวดาโฟนบนความเร็วระดับ 3.9G 2) Mobile WiFi Hotspot แบบพกพา ที่สามารถใช้งานพร้อมกันได้ถึง 5 เครื่อง 3) Mobile Broadband Sharing Dock ที่ใช้ร่วมกับแอร์การ์ด และทำหน้าที่เป็นฮับที่สามารถเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้ถึง 5 เครื่อง

ดีแทคยังจัดให้มีเสวนา “เจาะ DNA คน Social Media ในยุค 3.9G” โดยวิทยากรรับเชิญ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย (D: Device) กูรูการตลาดชื่อดัง ที่จะมาวิเคราะห์เทรนด์ของ Smartphone พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ (N: Network) พิธีกรไอทีตัวแทนภาคผู้บริโภค ร่วมวิเคราะห์ว่าเน็ตเวิร์กช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตได้อย่างไร และ หมอจิม หรือนายแพทย์ภานุทัต เตชะเสน (A: Application) 1 ในผู้บุกเบิกวงการแอพพลิเคชั่นบนมือถือของไทย ที่จะมาชี้เทรนด์ของแอพพลิเคชั่นในยุค 3G ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2553 เวลา 11.00 น. ให้ผู้สนใจเข้าฟังฟรีที่ห้องสัมมนา 2

นอกจากนี้ยังได้พบกับกิจกรรมจากดีแทคทั้งบนเวทีหลักและที่บูธ ‘dtac disco 3942’ ตลอด 5 วัน โดยมี หนุ่ย พงษ์สุข และ หลาม จิ๊กโก๋ไอที รับหน้าที่พรีเซนต์และดำเนินกิจกรรม อาทิ เกมโชว์สด ๆ “Thailand Got Clever” ผ่านโทรศัพท์มือถือ โชว์พยากรณ์ดวงชะตาสด ๆ กับ อ.ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา และ อ.ตุ้ย X-Ray ไม่เพียงเท่านั้น GMM Grammy ยังส่งศิลปินในสังกัด อาทิ ลุลา, เอ็ม อรรถพล, แอน ธิติมา, เตชินทร์ และ นิว&จิ๋ว ขึ้นโชว์มินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษเพื่อลูกค้าดีแทคให้ชมถึงบูธ ‘dtac disco 3942’ อีกด้วย.