snaptu เล่น Social Networking บนมือถือทุกค่าย

ที่มา http://appreview.in.th

ลองๆเล่นๆ ค้นๆดูใน BlackBerry App World ก็เจอแอพตัวนึงน่าสนใจเพราะรวมไว้หมดทั้ง Facebook, Twitter, Picasa, Google Calendar และสารพันแอพมากมาย ที่สำคัญคือ “ฟรี”

จริงๆแล้วไม่เฉพาะบน BlackBerry แต่ snaptu นั้นรองรับการใช้งานบนมือถือทุกค่าย ที่ต่ออินเตอร์เน็ตได้ ใช้ได้ทุกแพล็ตฟอร์ม ซิมเบี้ยน java เข้าจากมือถือเครื่องใดๆก็ได้คือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไปที่ m.snaptu.com จากมือถือได้เลย ที่บอกว่าสะดวกก็เพราะ ปกติใน BlackBerry หรือมือถือแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ก็จะต้องโหลดแอพ Facebook, Twitter มาเยอะหลายอัน ทำให้เปลืองหน่วยความจำมาก ยิ่งบางรุ่นหน่วยความจำเครื่องน้อยหรือติดตั้งในการ์ดไม่ได้หากไม่ได้ Root หรือกระทำการแหกคอกใดๆให้กับตัวเครื่อง

ขั้นแรกก็จะมีการตรวจสอบก่อนว่า มือถือคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้หรือไม่ จริงๆการทำงานจะคล้ายกับแอพเสริมที่วิ่งเข้าไปขออนุญาตใช้งาน Facebook, Twitter หรือแอพอื่นๆ

โดยผ่านช่องทางแอพนี้

มีแอพที่พ่วงมาเยอะมาก เห็นไอคอนก็คงจะพอเดาได้ว่าอันไหนใช้ทำอะไร ที่แน่ๆ ขอเตือนเรื่องการใช้งาน GPRS/EDGE/3G สำหรับคนที่ใช้โปร BlackBerry BBM+Facebook หรือ BBM+Email เพราะจะเสียเงินในการเชื่อมต่อที่นอกเหนือจากบริการจาก BlackBerry Service ด้วย รวมไปถึงมือถือทุกค่ายทุกแพล็ตฟอร์ม

Apps เยอะมาก

ไม่หนำใจก็เพิ่มได้อีก

แอพไหนที่ติดตั้งเชื่อมโยงไว้แล้วก็จะมีสีฟ้าแสดงขึ้นด้านหลัง อันไหนยังไม่ได้เพิ่มเข้าไปก็เลือกได้

อย่าง Google Calendar ก็มีให้เลือกด้วย ไม่ต้องไปหาโหลดเองเลย

คอไอทีน่าจะชอบ มีอัพเดตจาก Engadget ด้วย

ลองเล่น Facebook ดู จะเห็นว่าจริงๆมันเข้า facebook mobile ซึ่งเราจะต้องตั้งค่าใน computer ของเราด้วยเพื่ออนุญาตให้แอพทำการเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน

เขียนบอกชัดเจนครับว่า ไม่ได้พัฒนาโดย facebook นะ แต่อย่างน้อย มือถือเครื่องไหนก็ใช้งานได้ ก็ได้อัพเดตแหล่ะน่า

อย่างที่บอก ย้ำเรื่องแพ็กเก็จ EDGE/GPRS ด้วย เดี๋ยวโดนคิดค่าบริการซะจุกอกเพราะปกติสมาร์ทโฟนสมัยนี้ต้องใช้โปรคิดตามปริมาณ หรือ Unlimited แล้ว

ต้องตั้งค่าสักนิดนึง แต่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกสำหรับการใช้งานสำหรับมือถือทุกค่าย

ผู้พัฒนา Moblica

เว็บไซต์ http://www.snaptu.com/