จ้บกระแส มองตลาดสมาร์ทโฟนต่อเน็ต

ที่มา http://appreview.in.th

จากงานคอมมาร์ทที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะค่าย Samsung, HTC ต่างก็มีการทำการตลาดร่วมกับค่ายผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออย่าง HTC มากับ SIM 3G ส่วน Samsung มากับ AIS โดยเฉพาะตลาดระบบปฏิบัติการ Android นั่นส่งผลให้เรามองตลาดของสมาร์ทโฟนได้ภาพที่น่าสนใจมากขึ้น

ปรากฎการณ์ที่เห็นจาก Samsung, HTC, Wellcom ทำให้มองภาพได้ว่า เราใช้สมาร์ทโฟนเพื่อทำอะไร เราใช้ 3G เพื่อใช้ประโยชน์อะไร ทำให้ 3G ต้องมากับ AIS, i-Kool, Truemove พ่วงกับมือถือสมาร์ทโฟนหลายๆค่าย

ทำให้มองภาพได้ว่า คนใช้มือถือสมาร์ทโฟน รองรับ 3G ไม่ได้เอาไว้แค่คุยเห็นหน้า แต่เอาไว้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนอกสถานที่ ในพื้่นที่มีสัญญาณครอบคลุม ดังนั้นการพ่วง GPRS EDGE 3G ไปพร้อมกับ AIS รายเดือน ให้ไป 3, 6, 12 เดือน ถือว่าคุ้มมากเพราะเชื่อมต่อไม่จำกัด มีซิม 3G ให้พร้อมเครื่องก็ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องไปหาซิมมาใส่ให้เมื่อยอีก

ตลาด Mobile Internet โตขึ้น ทุกคนรู้ว่า สมาร์ทโฟนใช้ทำอะไร คนไม่รู้จัก Android ก็ได้รู้ว่า มือถือ Android ก็เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แม้แต่รุ่นประหยัดอย่าง Wellcom ก็สามารถนำมาใช้ต่อเน็ตได้ทุกที่เช่นกัน เหมือนกับที่เคยใช้มือถือทั่วไปต่อเน็ตนั่นเอง

เทรนด์ของ Mobile Internet มาพร้อมกับ BlackBerry, Android, iPhone และอีกหลายๆ OS อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ