ร่วมด้วยช่วยแชร์ Antivirus License แท้น่าใช้งาน

คุณยังใช้ Antivirus เถื่อนอยู่อีกเหรอ ที่เคยเจอไวรัสมานักต่อนักก็เพราะใช้ของเถื่อนนี่แหล่ะ ผมก็คนนึงก็เมื่อก่อนใช้แต่ Nod 32 แต่พอมาดูราคา Antivitus ของแท้ เริ่มจาก Norton Antivirus แท้ ราคาแค่ 499 ไม่แพงเลย  เชื่อไหมว่า Nod 32 ของแท้ราคาแค่ 690 ต่อปี ถามว่าแพงไหม ก็แพงอยู่ แต่ว่าเอาวันที่หารไปสิครับ มันเทียบไม่ได้หรอกกับเงิน 690 กับข้อมูลล้ำค่าของคุณ งานของคุณน่ะ

เหตุเกิดจากว่า ปีก่อนผมหุ้นกับเพื่อนซื้อ Kaspersky Internet Security 2009 เป็นแบบ 3 Licenses ราคา 1500 หารกันก็ตก 500 บาทต่อเครื่อง พอดีที่บ้านก็มี Notebook, Netbook ก็เลยซื้อได้ 2 เครื่อง อีกเครื่องก็หารกับเพื่อนเอา ถูกสุดๆ

ประเด็นเกิดจากว่า Asiasoft ออก Antivirus ตัวใหม่ของ Kingsoft ด้วยราคาแรง 189 บาทต่อปี ทำให้มีประเด็นได้คุยกับ @taweewut @darkmasterxxx @lekasina บน Twitter คอไอทีด้วยกันก็จะรู้ว่า ราคาที่เปิดตัวมันแรงนะ แต่ที่ผมลองติดตั้งดูใน Win 7 ดูเหมือนกับว่า Kingsoft มันทำตัว Firewall มีปัญหาหรือเปล่า เมื่อวานทำเอาเครื่องแฮ้งค์ไปเลย จึงกลายเป็นประเด็นว่าใครใช้ตัวไหนอยู่ หลายๆคนตอบว่า Kaspersky ดีเหมือนกัน

จากที่คุยๆกันก็ได้เลยรู้ว่า นอกจากแอนตี้ไวรัสแท้จาก http://www.thaikaspersky.com แล้วยังมี http://www.antivirus365.net ที่ชื่อเว็บและหน้าตาไม่น่าจะเป็น Official Kaspesky eStore ได้เลย

แถมราคาก็ไม่น่าเชื่อ ลองหารดูสิ Kaspersky® Internet Security 2010 อันนี้ 5 PC   [THB  2,390] เรียกว่าถูกจนตะลึง 478 บาทต่อปีเนี่ยนะ แล้วแบบนี้คุณยังใช้ของเถื่อนอยู่อีกเหรอ

ที่บอกว่าถูก เพราะว่า พอเราทำงานด้านไอที เราจะรู้ว่า ความเสี่ยง ไวรัส ไฟล์หาย ข้อมูลเสียหาย มันมีค่ามากกว่า 500 – 600 บาทที่จ่ายไปซะอีก Antivirus แท้ไม่ได้ราคาแพงเป็นพันอย่างแต่ก่อนแล้วนะครับ

แถมอย่างน้อยบ้านนึงมี PC 1 – 2 เครื่อง มี Notebook อีก กับ Netbook อีก แบบนี้ 5 License เหลือๆครับ สบายๆเลยด้วย ไวรัสจาก Flash Drive, Email ก็เยอะ ระวังๆ ป้องกันไว้นะครับ

แนะนำบล็อคของ http://kafaak.wordpress.com ด้วยละกัน

ด้วยความปรารถนาดีจาก yokekung