เพื่อนสนิท….มิตรภาพกับความเป็นเพื่อนที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

"เพื่อนสนิท" ในแง่มุมหนึ่ง จากภาพยนตร์ที่ดำเนินเรื่องราวของความใกล้ชิด สนิทสนม จนกลายมาเป็นเพื่อนสนิท ด้วยความไว้ใจกัน รักกัน เป็นห่วงกัน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน…
 
ในความคิดเรา….เพื่อน ยังไงก็คือเพื่อน แม้เราไม่ได้ติดต่อกัน ต่างคนต่างยุ่ง ต่างคนต่างไม่มีเวลา ยังไงเมื่อเวลาผ่านไป "เพื่อน" ก็ยังคงเข้าใจเพื่อนเสมอ ยังคบกันที่ความไว้ใจ ความรักที่เปี่ยมด้วยมิตรภาพ ความห่วงใยเพื่อน ดูแล เข้าใจเพื่อนเมื่อยามท้อ…ยามสิ้นหวัง หมดกำลังใจ "เพื่อน" พาเพื่อนให้ลุกขึ้นมาจากความผิดหวัง ปลุกขึ้นมาจากความเศร้าโศก แม้เราจะไม่ค่อยได้ติดต่อเพื่อน ยังไงเพื่อนก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด
 
และแล้ว…วันนี้
 
เราก็ได้พบว่า ความเป็นเพื่อน แนบสนิทมากยิ่งขึ้น จากความเข้าใจ จากความห่วงใย จากความรัก จากมิตรภาพ จากความเป็นเพื่อน ที่ไม่มีวันจางหาย…
 
เพื่อนสนิทเหรอ…สมียมัธยมเลยนะ มี "หนุ่ย" สาวร่างเล็ก ที่เราสนิทมากที่สุด "จร" เพื่อนร่วมชั้นเรียนอีกคนที่สนิทมากๆ แม้จะไม่ได้ติดต่อกัน แต่เราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่เสมอ "คิดถึงเพื่อนนะ" สมัยม.ปลาย "ตุลย์" "อาม" "แจ๊ค" พอมามหาลัย "เมย์" รุ่นน้องที่คณะ ที่สนิทกันมาก แม้จะห่างไปบ้าง แต่ยังไงก็ยังรักน้องคนนี้อยู่เสมอ ยังห่วงใย ยังเป็นกำลังใจ วันใดที่น้องเดือดร้อน นึกถึงพี่คนนี้ได้เสมอ กำลังใจไม่เคยท้อ วันใดที่ผิดหวัง น้องยังมาหาพี่คนนี้ได้เสมอ…และแล้ว ที่สุดของมิตรภาพ ความเป็นเพื่อน อยู่ที่นี่เอง … ความไว้ใจ ความห่วงใย มิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ จะไม่มีทางลบเลือนความเป็น "เพื่อน"  
 
แล้วเรื่องราวแห่งมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ของเพื่อนคุณล่ะ